Thursday, November 28, 2013

Proud mommy



The other night habang nilalagyan ko ng diaper si ivan...

Ivan: Mommy
Mommy: Yes baby
Ivan: Paglaki ko hindi kn magwo-work ah, kayo ni daddy dito na lang sa bahay kasi ako na magwowork para sa atin.


That made me cry. At the age of 3 naiisip na ng anak ko yung mga ganung bagay. Maybe dahil lagi nya naririnig yun sa amin ng daddy nya that we need to work para sa kanya and for the family. Almost everyday din kasi nakakadurog ng puso kung paano nya sabihin sa akin na wag na ako magwork, na sa house na lang ako, na wag ko siya iiwan and evrything na sentiments nya kaya kahit nga baby pa lang siya ineexplain ko na sa kanya bakit kailangan naming magwork ng daddy nya kaya ganun na lang din nya ini-aim na siya nman yung gagawa nun in time for me and his dad.

That night din naisip ko cguro nga na napapalaki ko naman siya ng maayos because really it is one of my fears as parent, ang mapalaki ng maayos ang anak ko and I hope and pray na lumaki nga siya ng tama at may magandang pag-uugali.

I love you baby.

No comments: